3 nguyên tắc cần biết để điều trị nám da an toàn

Nám da hiện đang là nỗi lo lắng hàng đầu của phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên. Ở độ tuổi này làn da đã bước vào quá trình lão hóa, lượng colagen và estalin trong da cũng giảm dần khiến vùng da mặt không còn được căng bóng và mịn màng như thời thanh xuân. Chính vì vậy việc điều trị nám da ở thời điểm này chị em cũng cần phải biết 1 số nguyên tắc để việc điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý. 

Trị nám da để phụ nữ tuổi trung niên luôn tươi trẻ 

Nguyên tắc thứ 1: Cần biết rõ nguyên nhân vì sao lại bị nám?

Nám là sự xuất hiện của những đốm tròn nhỏ, sậm màu có màu vàng hoặc nâu đen trên da. Nám thường xuất hiện thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở vùng má, trán, mũi…Đây là tình trạng do sự gia tăng quá mức của các hắc sắc tố melanin và càng để lâu thì việc điều trị sẽ càng khó khăn hơn do chân nám đã “ăn” sâu vào bên trong da nên nếu chỉ sử dụng kem hoặc các mỹ phẩm thông thường thì sẽ không thể nào loại bỏ được các vết nám “đáng sợ” này. Đôi khi cũng do các nguyên nhân như trước đây không chịu xóa sẹo lõm trên mặt nên sau này đến tuổi sẽ bị những triệu chứng như nám...

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị nám da, nhưng chủ yếu là do một số nguyên nhân dưới đây:
  • Do ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có các tia cực tím gây hại cho làn da như tia UVA, tia UVB, những tia này khi tác động vào làn da không được che chắn và bảo vệ cẩn thận sẽ kích thích quá trình sản sinh ra melanin gây nám và sạm da. 

Nám da do tác động từ ánh nắng mặt trời 
  • Do rối loạn nội tiết: Bước vào tuổi mãn kinh khiến chị em bị suy giảm và rối loạn nội tiết tố khiến các hắc sắc tố melanin tăng sinh, khiến da xuất hiện nhiều tổn thương nghiêm trọng mà đầu tiên phải kể đến là nám da. 
  • Do yếu tố tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng nám xuất hiện nhiều và dày đặc hơn trên làn da.
Chị em cần đi khám để được các bác sĩ xem tình trạng và nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên, có như vậy mới tìm ra được phương pháp trị nám da an toàn, bởi với mỗi nguyên nhân thì sẽ có cách điều trị phù hợp cho các mức thương tổn của làn da. Đặc biệt những tình trạng điều trị nám da sau khi sinh con chúng ta gặp phải rất nhiều.

Nguyên tắc thứ 2: Lựa chọn nơi điều trị nám da an toàn

Xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng nám thì chị em cần nghiên cứu và tìm hiểu kĩ càng địa chỉ mà mình quyết định đến làm đẹp. Bởi ở các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ uy tín thì mới có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao về điều trị da liễu.

Trong đó việc trị nám da an toàn bằng công nghệ Spectra Toning được nhiều chị em đánh giá cao về sự an toàn cũng như hiệu quả vượt trội mà công nghệ này mang lại. Spectra Toning là công nghệ trị nám, tàn nhang tiên tiến, là thế hệ laser màu mới nhất của tập đoàn Lutronic Hoa Kỳ. Spectra Toning được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận có hiệu quả vượt trội và an toàn trong việc điều trị nám sâu, nám mảng và nám hỗn hợp. Công nghệ này khắc phục được những hạn chế của các phương pháp trị nám cũ trước đây với khả năng xuyên qua 5 lớp biểu bì của da với sự kết hợp 2 loại bước sóng hiện đại là 1064nm và 532nm.

Bước sóng 1064nm tác động ở lớp sâu trung bì, hạ bì còn bước sóng 532nm tác động vào lớp nông trên bề mặt da giúp đánh tan các hắc tố melanin gây nám từ sâu bên trong da ra ngoài. Đồng thời, Spectra Toning giúp bổ sung các collagen, thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào mới, giúp các vết nám mờ dần và làn da phục hồi nhanh chóng.

Nguyên tắc thứ 3: Chế độ chăm sóc da phù hợp sau khi đã điều trị nám

Sau khi điều trị nám xong, chị em cần lập ra kế hoạch về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để chăm sóc và bảo vệ làn da không bị nám trở lại.


Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong 

Các loại trái cây và rau xanh là những ưu tiên số một trong thực đơn hàng ngày, vì trong những loại thực phẩm đó có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ sâu bên trong, giúp da luôn mịn màng khỏe mạnh và căng bóng một cách tự nhiên. Các vitamin và khoáng chất có trong hoa quả và rau tươi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất để tái tạo da ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể cân bằng nội tiết để giảm vết thâm nám trên mặt. Ngoài ra phái đẹp cũng cần cân bằng thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho mình, không nên thường xuyên thức khuya hoặc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá hay rượu bia, vì những chất này sẽ khiến da bị xỉn màu và xuống cấp một cách nhanh nhất.

Trên đây là 3 nguyên tắc cần thiết để điều trị nám da an toàn bạn nên áp dụng trước khi những dấu hiệu nám tàn nhanh trên mặt xuất hiện nhiều và khó điều trị. 
3 nguyên tắc cần biết để điều trị nám da an toàn 3 nguyên tắc cần biết để điều trị nám da an toàn Reviewed by Ngoc Quoc on 17:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.