[BidoPhar] Thực đơn cho người bị bệnh u phổi

U phổi là một loại bệnh khá phổ biến ở nước ta và có tỉ lệ người mắc khá cao. Việc phát hiện sớm và thực hiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh có thể quyết định được kết quả điều trị bệnh tốt hay không. Sau đây là những món ăn tốt được xem như thuốc bổ phổi để giúp ích cho người bị u phổi mà mọi người nên áp dụng thường xuyên.

Bệnh u phổi là gì?


Khối u ở phổi là kết quả của sự phân chia và phát triển bất thường của các tế bào có trong mô phổi hoặc trong đường hô hấp, tạo thành u phổi.
Tế bào phân chia nhanh chóng nhưng không chết đi dẫn đến việc hình thành khối u. Nếu các khối u có kích cỡ từ 3 cm hoặc ít hơn thì được gọi là nốt phổi. Nếu khối u có đường kính lớn hơn 3 cm thì được gọi là khối.



U phổi thông thường và dạng ác tính gồm ung thư phế quản nguyên phát và ung thư phổi

U phổi bao gồm dạng lành tính là u phổi thông thường và dạng ác tính gồm ung thư phế quản nguyên phát và ung thư phổi thứ phát do di căn đến nơi khác. Các bệnh liên quan đến u phổi liên quan chặt chẽ đến việc hút thuốc lá và môi trường sống. Chủ yếu bệnh được phát hiện khi người bệnh đã đến giai đoạn cuối.

Theo các bác sĩ, các triệu chứng của bệnh u phổi đôi khi không rõ ràng, nhiều người lầm tưởng với các bệnh lý ho, cảm thông thường. Vì thế, người dân cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm trước khi bệnh diễn biến thành ung thư. Ngoài ra, khi phát hiện bệnh u phổi, cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tránh mất sức để bệnh tiến triển nặng hơn.

Dinh dưỡng cho người bị u phổi
Bổ sung nhiều chất béo: Ăn nhiều chất béo sẽ giúp cơ thể bù đắp được lượng năng lượng mất đi khi giảm cân đột ngột. Các chất béo có lợi cần chú ý là quả bơ, đậu phộng, dầu oliu, ngũ cốc, sữa chua…
Ăn nhiều trái cây và rau củ: Bệnh nhân ung thư phổi không nên bỏ qua các loại rau củ và trái cây vì đây là nguồn dưỡng chất chống oxy hóa, cung cấp vitamin giúp giảm triệu chứng bệnh. Các loại ra củ đặc biệt tốt cho người bị u phổi là cà chua, ớt chuông và bí đỏ.


Cung cấp năg lượng từ thịt và trứng: Hai loại thực phẩm này đều cung cấp lượng protein phong phú cho cơ thể. Do đó, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lý để chống chọi lại bệnh tật.
Gợi ý thực đơn cho người bị bệnh phổi đặc biệt là u phổi

Khi bị u phổi, người bệnh cần ăn theo chế độ thực dưỡng, kết hợp các vị thuốc vào trong các món ăn đề tăng cường sức khỏe. Một số món ăn theo đông y tốt cho người bị u phổi như sau:

Hoài sơn, bách hợp chưng với lươn: Nguyên liệu: Lươn từ một tới hai con (khoảng 250g), hoài sơn dược 30g, bách hợp 30g, muối ăn, bột ngọt, chút ít hành gừng. Cách nấu: Mổ bụng lươn lấy ruột ra, rửa sạch, cắt thành khúc dài, bỏ vào tô cùng với bách hợp, hành, gừng, đặt tô vào nồi chưng cho chín. Trước khi ăn có thể thêm bột ngọt. Ăn tuỳ thích.

Cá trích nấu củ cải: Nguyên liệu: Cá trích sống 1 con (nặng 300g) củ cải 200g, muối ăn, bột ngọt, hành, gừng, mỗi thứ một chút. Cách nấu: Mổ bụng cá, lấy hết đồ lòng, để nguyên vảy, củ cải gọt vỏ, cắt thành cục, bỏ chung vào nồi, thêm muối, hành, gừng, nước nấu chung, lửa riu riu, nấu chín, thêm chút bột ngọt vào là ăn được.
Một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ phổi, tăng cường sức đề kháng cho phổi như Thiên Môn Bổ Phổi của Đông Dược Bình Đông. Sản phẩm có thành phần chính là cây Thiên Môn Đông – chiếm đến 15% thành phần - một loại thảo dược đã được Đông y sử dụng từ ngàn xưa và được xem như 1 loại thuốc bổ đặc biệt dành riêng cho "Phổi".




Ngoài ra, Thiên Môn Bổ Phổi còn chứa 11 thảo dược quý với chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, cảm mạo lâu ngày, ho khan, ho có đờm... giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về phổi tốt hơn mà không sợ tác dụng phụ. Thiên Môn Bổ Phổi được bào chế dạng siro đóng chai dễ uống, dễ bảo quản và mang theo để sử dụng.

Nếu bạn đã nắm rõ được triệu chứng nguyên nhân và thực đơn cho người bị bệnh u phổi bạn nên chăm sóc người thân của mình ở chế độ tốt nhất có thể. Nếu cần bổ sung thêm các vị thuốc đông y từ thảo dược quý hiếm hay cân nhắc cho người thân của bạn sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông.
[BidoPhar] Thực đơn cho người bị bệnh u phổi [BidoPhar] Thực đơn cho người bị bệnh u phổi Reviewed by Ngoc Quoc on 07:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.