Rượu vang Chile loại nào ngon nhất

Với vị trí nằm dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, Chile đã và đang tận dụng những điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển ngành sản xuất rượu vang. Tuy là cái tên mới trong ngành sản xuất rượu vang trên thế giới, chưa thể sánh ngang với những “ông” lớn như Pháp hay Ý, nhưng những gì mà rượu vang Chile đã và đang làm được đang dần minh chứng cho quyết tâm cũng như tiềm lực của đất nước này.

Nếu như trước kia, rượu vang Pháp độc quyền và luôn giữ vững ngôi vị “ông lớn” trong ngành, thì giờ đây khi rượu vang Chile đã và đang phát triển, vị thế ấy của Pháp thật sự đang bị lung lay và đáng để lo ngại. Kể từ khi vang Chile thâm nhập vào thị trường thế giới, sức ảnh hưởng của rượu vang Pháp đang bị thu hẹp và có thời gian bị bão hòa. Đây không phải là ngẫu nhiên mà là kết quả của một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của những nhà sản xuất rượu vang từ Chile.
Với đại đa số những người yêu chuộng rượu vang thì rượu vang Chile thật sự là một lựa chọn hoàn hảo bởi không những giá cả hợp lý mà còn là sự hài lòng về chất lượng rượu.
Tại thị trường Việt nam, theo số liệu cập nhật vào năm 2013 thì tỉ lệ % vang nhập vào từ các nước: Pháp (22 %), Chile (38%), Úc (11 %). Số liệu này là minh chứng rõ nét cho sự phát triển vượt bật của vang Chile trên thị trường Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc những loại vang nổi tiếng của đất nươc Chile.

1. Rượu vang Novas Cabernet Sauvignon

Nhắc đến top wine rượu vang nổi tiếng ở Chile thì không thể không nhắc đến rượu vang Novas Cabernet Sauvignon, hay còn được gọi tắt là rượu vang Novas. Với sự đa dạng trong mùi vị cũng như ảnh hưởng tốt đến sức khỏe người sử dụng: tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đẩy lùi ung thư vú ở nữ giới, giảm béo… Rượu vang Novas chính là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những bữa tiệc trang nhã hoặc món quà trao tay đầy ý nghĩa.
Những chai rượu vang Novas chất lượng trên thị trường chính là “đứa con tinh thần” của những người sản xuất với một quá trình miệt mài và cần mẫn.

Rượu vang Novas được sản xuất từ những vườn nho thuộc vùng Fundo Los Morros, nằm cạnh bên bờ sông Maipo trên đất nước Chile. Qúa trình sản xuất hoàn toàn tự nhiên và khép kín, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.
Sau quá trình thu hoạch thủ công, nho được bỏ vào những thùng chứa lớn, sau đó vận chuyển đến hầm. Qúa trình lên men Malolactic sẽ được diễn ra tự nhiên trong những thùng gỗ sồi (60%) và thép không gỉ (40%) trong 18 tháng dưới nền nhiệt được kiểm soát. Kết thúc quá trình ủ, rượu sẽ được đóng chai và chuyển xuống hầm chứa 6 tháng trước khi đem bán ra thị trường.
Rượu vang Novas Cabernet Sauvignon có màu đỏ sẫm quý phái, cùng với hương thơm nồng của quả cà phê chín, anh đào; đồng thời phảng phất vị nhẹ dịu của vani, sô cô la, quả anh đào và mùi hương bạc hà hứa hẹn sẽ đem đến cho người thưởng thức nhiều cung bậc cảm xúc. Giá rượu vang Novas dao động trong tầm khoảng 450,000 VNĐ.
Ly rượu vang Novas sóng sánh bên bàn tiệc với những món ăn như dồi nướng, thịt hầm, thịt xông khói, hoặc phô mai xanh chắc chắn sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo, đem lại cho người thưởng thức những dư vị khó quên: nồng nàn mà ấm áp, dịu nhẹ mà sảng khoái.

2. Rượu vang Montets Alpha

Ấp ủ dự định tạo nên một dòng rượu vang chất lượng, sánh ngang cùng những dòng rượu vang nổi tiếng từ Pháp, hai chuyên gia rượu vang người Chile: Aurelio Montes và Douglas Murray cùng dày công nghiêm cứu và tạo nên dòng rượu vang Montets Alpha.
Không phải ngẫu nhiên mà Montets Alpha được mệnh danh là đặc sản trong những loại đặc sản của vùng đất Chile. Rượu vang Montets Alpha chính là thành quả của cả quá trình sản xuất dưới một quy trình khắc khe và nghiêm ngặt bậc nhất: từ khâu lựa chọn tỉ mỉ những chùm nho chín mọng tại vùng Chile- Finca de Apalta estate, đến quá trình ủ khoảng 18 tháng trong những thùng gỗ sồi đã tạo nên một loại vang cao cấp với hương vị tao nhã mà đậm đà.
Với sắc màu đỏ sẫm ruby, cộng với sự hòa trộn tuyệt với giữa hương vị các loại trái cây, anh đào, dâu tây hòa quyện với mùi xì gà, thuốc lá, rượu vang Montets Alpha đem đến nhiều xúc cảm khó quên cho những ai đã vô tình hay cố ý nhấp môi qua nếm loại rượu này.
Để bắt trọn hương vị của loại rượu này, các món ăn như thịt bò, sườn lợn, phô mai hay thịt đà điểu sẽ là một sự lựa chọn tuyệt với, đem đến sự cộng hưởng lớn, kích thích vị giác của người dùng.

3. Rượu vang Perez Cruz

Nếu nhắc đến những loại rượu vang nổi tiếng ở Chile mà không nhắc đến rượu vang Perez Cruz thì thật sự là một sự thiếu sót trầm trọng.
Cũng như loại những loại rượu vang khác: Rượu vang Montets Alpha hay Rượu vang Novas Cabernet Sauvignon, rượu vang Perez Cruz được sản xuất theo một quy trình cẩn thận và tỉ mỉ. Từ những cây nho có tuổi thọ trên 100 năm tuổi ở vùng Maipo, qua quá trình ủ trong những thùng gỗ sồi trong khoảng nhiệt độ dao động từ 24 – 25 độ C suốt 12 tháng, tiếp tục được đóng chai và giữ trong khoảng 24 tháng trước khi xuất xưởng.
Rượu vang Perez Cruz có màu đỏ tươi, hương vị hòa quyện giữa thảo mộc với hương của khói, xen lẫn mùi hương của hoa quả, mùi kem tươi, mùi nấm đen quý tốc hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn cảm giác lâng lâng khi thưởng thức. Món ăn kết hợp hoàn hảo của loại vang Perez Cruz sẽ là các món xào, luộc đơn giản,

4. Rượu vang Chile Senna

Rượu vang Chile Senna là niềm tự hào của gia đinh nhà Errazuriz. Senna có nghĩa là “đánh dấu phân biệt” hay còn được hiểu là “chữ ký personal”, là một phong cách làm rượu ít nhiều mang âm hưởng cổ điển của Pháp trên đất nước Chile.
Rượu vang Chile Senna được làm từ sự kết hợp giữa giống nho của Pháp và giống nho của Chile, qua một quá trình chọn lọc, lên men tự nhiên trong thời gian 18 đến 20 ngày ở nhiệt độ khoảng 18 độ C, sau đó tiếp tục ủ trong thời gian khoảng 22 tháng trước khi cho ra ngoài thị trường những chai rượu đặc trưng và chất lượng.

Rượu vang Chile Senna có màu đỏ đậm ánh tím với hương thơm phảng phất của tiêu đen và việt quốc, mâm xôi, cherry. Thịt đỏ, nướng, hấp hay thịt gia cầm nướng thật sự là những món ăn kèm tuyệt với của loại rượu này.
Rõ ràng với đà phát triển của mình các giống rượu vang Chile chẳng mấy chốc sẽ thành thủ phủ của rượu vang thế giới, đến lúc đó cán cân ngành rượu nói chung và thị phần rượu trên toàn thế giới nói riêng phải thật sự nhìn lại những đóng góp to lớn của quốc gia này.
nguồn: VnWine
Rượu vang Chile loại nào ngon nhất Rượu vang Chile loại nào ngon nhất Reviewed by Ngoc Quoc on 07:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.