Các dòng rượu Johnnie Walker bạn nên quan tâm

Có xuất thân không mấy hào nhoáng như các dòng rượu khác rượu Johnie Walker xuất thân từ một làng quê Kilmarnock ở Ayrshire thuộc Scotland. Hãng rượu này ban đầu có tên là Whisky Kilmarnock Walker do John Walker (1805 – 1857) sáng chế ra.
John Walker bắt đầu đam mê của mình trong cửa hàng tạp hóa tại Ayrshire. Với sức trẻ cũng như nhiệt huyết của bản thân, John Walker đã ngày đêm mày mò nghiên cứu, tiến hành pha trộn nhiều loại rượu Whisky ban đầu với mong muốn tạo ra một loại rượu, một hương vị riêng cho bản thân. Và “có công mài sắt, có ngày nên kim”, dòng rượu Johnnie Walker được sáng chế ra.
Hãng rượu Johnnie Walker ngày càng được gia đình nhà Walker hoàn thiện và phát triển. Đến đầu thế kỷ 20, trong cuộc tiếp thị một thương hiệu rượu Whisky Scotch, George và Alecxander đã đưa danh tiếng của hãng rượu Johnnie Walker lan tỏa. Kể từ đây, những chai rượu Johnnie Walker được biết đến nhiều hơn và luôn có mặt ở những buổi tiệc sang trọng, được bán ở khắp các cửa hàng trên toàn thế giới.
Năm 1908, giám đốc điều hành James Stevenson quyết định đổi tên Walker Kilmarnock thành Johnnie Walker. Hình tượng ông già chống gậy đang nhẹ nhàng sải từng bước chân chính là Logo của hãng rượu này dưới sự phác họa tài ba của họa sĩ Tom Browne. Và “Born 1820 – Still going Strong!” chính là khẩu hiệu của hãng rượu Johnnie Walker.

Các dòng sản phẩm nổi bật của hãng rượu Johnnie Walker

Hãng rượu Johnnie Walker chinh phục và lấy trọn niềm tin của khách hàng không chỉ ở chất lượng tuyệt vời mà còn ở sự đa dạng. 
Johnnie Walker có 5 loại: Red label, Black label, Blue label, Double label và Gold label.
  • Rượu Johnnie Walker red label.
Red label được mệnh danh là “con út” của hãng Johnnie Walker. Nó được phối chế từ 35 loại Whisky lên men từ mạch nha và ngũ cốc. Rượu Johnnie Walker red label có nồng độ cồn 40% với hương vị hòa quyện nhẹ nhàng và kéo dài giữa cay nồng và một ít vị khói của Malt.
Red label được mệnh danh là “con út” của hãng Johnnie Walker.
Có thể uống trực tiếp red label, dùng với đá hoặc pha chế các loại thức uống cocktail, điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Riêng cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney, ông đã đưa rượu Johnnie Walker red label vào list danh sách những loại thức uống yêu thích của mình.
  • Rượu Johnnie Walker Black label.
Dòng rượu này có tên ban đầu là “Extra Special Old Highland”, sau đó được đổi tên thành Johnnie Walker Black Label vào năm 1909. Black label là sự kết hợp hài hòa giữa 40 loại Whisky, và mỗi loài Whisky được ủ ít nhất là 12 năm.
Sự pha trộn hoàn hảo làm cho Black label có hương vị êm mượt đáng kinh ngạc, trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong các cửa hàng miễn thuế trên khắp thế giới.
Black balel có mùi siro thơm nhè nhẹ từ cây gỗ, một ít mùi gia vị và mù tạt, vị chua nhẹ của axit, thoáng ngọt nhẹ của mạch nha và phảng phất mùi hươnng của vanilia. Dòng rượu Johnnie Walker Black label là thức uống yêu thích của Thủ tướng Anh Winson Churchill.
Năm 2008, nhân kỷ niệm 100 năm của logo với hình ảnh “ông già chống gậy”, Johnnie Walker đã tung ra thị trường phiên bản Black label vô cùng tinh tế, những nhãn đen truyền thống được thay bằng lô gô ông già chống gậy bằng vàng thật được sơn nhũ lên chai. Sự kiện 100 năm dòng sản phẩm Black label ra đời, hãng Johnnie Walker đã tung ra phiên bản kỷ niệm. Khung hình xoắn một góc 90 độ là điểm khác biệt của phiên bản 2009.
Dòng rượu Black Walker có thể dùng chung với nhiều đá giúp lan tỏa mùi hương, có thể thưởng thức nguyên chất để bắt trọn hương vị nồng nàn, hoặc pha chung với rượu gừng để cảm nhận một dư vị tươi mới. Đặc biệt Black Walker là  biểu tượng của sức mạnh và sự tao nhã, đem đến cho người thưởng thức những xúc cảm vô cùng sâu sắc và khó phai.
  • Rượu Johnnie Walker Double Black label.
Nhãn hiệu Double black được ra  mắt từ năm 2009 từ những nguyên liệu từ vùng biển phía Tây thuộc Scotland. Trên nền của Black label, Double Black label đã được tạo ra. Nó được bổ dung nhiều mạch nha hơn, và được ủ lâu hơn trong những thùng gỗ sồi đã bị carbon hóa. So với Black label, double label có mùi vị nồng nàn và sâu sắc hơn: hương vị của khói than bùn khô, của gỗ sồi, trái cây sấy khô và thoảng mùi Vanilia dịu ngọt.
Đối với những người đã cảm nhận quen hương vị của Black label thì Double black label thật sự là một sự lựa chọn mới mẻ.  Vị khói đậm đặc của Double Black label khiêu khích sự hiếu kỳ, trì tò mò của người thưởng thức, của những người đang tìm kiếm một loại rượu Whisky có vị khói than bùn vừa phải.
  • Rượu Johnnie Walker Green label
Dòng rượu Green label được xuất xưởng vào năm 2010 với nguyên liệu được lấy từ 27 lò chưng cất khắp đất nước Scotland. Điểm độc đáo để tạo ra hương vị đặc trưng của Green label là ở mỗi lò chưng cất, chỉ có được 1 loại Malt có tuổi tối thiểu là 15 năm mới được lựa chọn. Chính vì điều này mà số lượng sản xuất Green label luôn giới hạn về số lượng, nhưng thiết kế không kém phần tinh tế, trang nhã.
Green label có mùi vị vô cùng đặc trưng với mùi hương nhè nhẹ lan tỏa của táo lên men, ngọt dịu của mạch nha và phảng phất mùi khói than bùn khô. Nâng ly rượu Green label lên nhè nhàng thưởng thức, cuối cuống họng sẽ đọng lại vị ngọt nhẹ của cây anh túc làm cho người uống không khỏi bồi hồi.
  • Rượu Johnnie Walker Gold label.
Dòng sản phẩm này chính là tấm lòng mà Alexander II muốn dành cho Johnnie Walker nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Gold label là sự tổng hòa của 15 loại Whisky quý hiếm Clynelish. Do sự quý hiếm này, quá trình phối chế Gold label đã gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, như câu nói “Lửa thử vàng gian nan thử sức”, dòng Gold label đã tạo nên một hương sắc vô cùng tinh tế, bao trùm lên tất cả các loại Whisky.
Rượu Johnnie Walker Gold label có hương vị của trái cây và mật ong tự nhiên. Chính từ hương sắc nồng nàn mà dòng Gold label luôn được lựa chọn cho những buổi tiệc đêm sôi động. Nên kết hợp Gold label với đá lạnh và từ  từ uống từng ngụm nhỏ để thưởng thức trọn vị, bắt trọn hương sắc của dòng rượu hảo hạng này.
Trong lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội vào năm 2010, sản phẩm mang tên “Thang Long Millennium Edition 1000 Years of History” của hãng Johnnie Walker được ra đời. Đây như là lời tri ân của Johnnie Walker đối với thị trường Việt Nam với thiết kế 2 lớp cách nhiệt. Viền vỏ hộp in các hình hoa văn, biểu tượng cho một nền văn hóa lâu đời của Việt Nam như Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Nhà hát lớn, Chùa Trấn Quốc.
  • Rượu Johnnie Walker Blue label.
Blue label được coi là “anh cả” của hãng Johnnie Walker, là dòng sản phẩm cao cấp dành cho những giới thượng lưu.
Quy trình ủ loại rượu Johnnie Walker Blue label là một bí mật, và số năm ủ rượu vẫn luôn là một dấu chấm hỏi dành cho những người hiếu kỳ. Chỉ biết rằng, hương sắc của loại rượu này được tạo nên bới 16 loại Whisky quý hiếm nhất trên thế giới.
Nhẹ nhàng nâng ly Blue label, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện hảo hạng không thể trộn lẫn giữa mùi Vanilia và mùi khói than bùn, vị cay nhẹ của gỗ sồi và vị nồng của gia vị, sự tinh tế giữa mùi của  quả hạch, kem và chanh và phảng phất vị tiêu. Dòng rượu Blue label có thể được dùng nguyên chất để có dư vị sâu, nồng hoặc dùng với đá để cảm nhận được dự vị lan tỏa.
Rượu Johnnie Walker Blue label được ngợi ca trên khắp toàn thế giới. Trong một cuộc thi về rượu mạnh và Rượu vang quốc tế được tổ chức vào năm 1993, Blue label vinh dự dành được huy chương vàng uy tín nhất cho loại rượu Whisky hạng sang bởi Hội đồng tập hợp các chuyên gia nếm rượu.
Dòng rượu Johnnie Walker Blue label được chăm chút không chỉ về ngoài hình mà thiết kế bên ngoài cũng rất được đầu tư. Giám đốc điều hành Reserve GB cho biết :
“Johnnie Walker Blue Label được xây dựng trên một cam kết vững chắc với hỗn hợp pha trộn tuyệt hảo. Cam kết với sự tuyệt hảo là một điều gì đó mà mẫu chai mới thể hiện theo mọi cách và chúng tôi tin rằng nó cũng tuyệt đẹp như dòng Scotch Whisky chứa bên trong”
Thương hiệu rượu Johnnie Walker đã và đang đốn gục trái tim của hàng triệu người sành rượu. Nhẹ nhàng nâng một ly rượu của Johnnie Walker trên tay, nhè nhẹ hít hà hương sắc, cảm nhận trong một không gian yên tĩnh chắc chắn sẽ để lại trong bạn những cảm nhận, những xúc cảm khó quên.
Các dòng rượu Johnnie Walker bạn nên quan tâm Các dòng rượu Johnnie Walker bạn nên quan tâm Reviewed by Ngoc Quoc on 06:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.